ประชาสัมพันธ์ ผู้พิการที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ให้มาเเจ้งเรื่องดำเนินการต่ออายุบัตรทันที!!!

ประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลสำราญราษฎร์

เทศบาลตำบลสำราญราษฎร์ ขอให้ผู้พิการและผู้ดูแลคนพิการตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ให้เร่งดำเนินการต่ออายุบัตรทันที และให้แจ้งข้อมูลของบัตรประจำตัวคนพิการฉบับใหม่กับเทศบาลตำบลสำราญราษฎร์ เพื่อจะดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และจะได้รับสิทธิ์เบี้ยยังชีพความพิการต่อไป

กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ชำรุด / สูญหาย หรือมีการเปลี่ยนแปลง
– บัตรประจำตัวคนพิการจะมีอายุใช้งาน 8 ปี นับตั้งแต่วันออกบัตร เมื่อครบกำหนดแล้วคนพิการจะต้องยื่นคำขอ มีบัตรประจำตัวคนพิการใหม่ ณ สถานที่ที่ให้บริการออกบัตรประจำตัวคนพิการ พร้อมเอกสารดังนี้
1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาสูติบัตรของคนพิการ
2.สำเนาทะเบียนบ้านของคนพิการ
3.รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 2 รูป
4.บัตรประจำตัวคนพิการใบเดิม
*** กรณีบัตรหมดอายุเกิน 1 ปี แนบเอกสารรับรองความพิการ จากสถานพยาบาลของรัฐ ใช้ฉบับจริงเท่านั้น

กรณีมีผู้ดูแล ให้แนบเอกสารหลักฐานของผู้ดูแลคนพิการ ดังนี้
1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ดูแลคนพิการ 1 ฉบับ
2. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ดูแลคนพิการ 1 ฉบับ
หมายเหตุ สามารถต่อบัตรล่วงหน้า 1 เดือน ก่อนวันบัตรหมดอายุ

สถานที่ยื่นคำขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ
1.สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่
2.สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลสำราญราษฎณ์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลสำราญราษฎร์ โทร. 0 5304 2789 ต่อ 11 ในวันและเวลาราชการ

แชร์เลย :